Thông báo của tôi

Ấu trùng Ruồi Lính Đen là nguyên liệu mới đang cách mạng hóa mỹ phẩm

Ấu trùng Ruồi Lính Đen là nguyên liệu mới đang cách mạng hóa mỹ phẩm

Các thành phần có thể chiết xuất từ ​​côn trùng đang thúc đẩy ngành công nghiệp thực phẩm và thức ăn chăn nuôi , đồng thời cũng mở ra những cơ hội mới trong ngành mỹ phẩm. 
Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã ủng hộ việc sử dụng côn trùng để tạo ra các sản phẩm chăm sóc cá nhân khác nhau, chẳng hạn như:

  • Dầu gội và dầu xả
  • Kem dưỡng ẩm
  • Kem trị mụn
  • xà phòng

Loại côn trùng được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành mỹ phẩm hiện nay là ruồi lính đen (BSF), vì một số lý do:

  • Ấu trùng BSF có thể ăn chất thải hữu cơ có ít giá trị dinh dưỡng. Kết quả là, các thành phần chất lượng cao như protein, lipid và phân hữu cơ thu được thông qua quá trình phát triển bền vững.  
  • Một lượng lớn chitin và chitosan, hai trong số những hợp chất được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm, được lấy từ loài côn trùng này. Những vật liệu này được tìm thấy chủ yếu trong dịch tiết của ấu trùng, nhộng và ở người trưởng thành đã chết, và việc sử dụng chúng góp phần tạo nên quá trình sản xuất không có chất thải.
  • BSF là loài côn trùng được sản xuất rộng rãi nhất trên toàn thế giới, khiến nó dễ tiếp cận hơn các loài côn trùng khác có thành phần mỹ phẩm phong phú tương đương nhưng khối lượng sản xuất thấp hơn so với ruồi.
  • Để hiểu rõ hơn về cách ấu trùng BSF đang cách mạng hóa ngành công nghiệp mỹ phẩm, chúng ta hãy xem xét các thành phần côn trùng có nhu cầu cao nhất và ứng dụng của chúng trong chăm sóc cá nhân.
 
Chitin và chitosan
  • Chitin là một loại polysaccharide được tìm thấy chủ yếu ở động vật giáp xác và côn trùng. Cùng với chitosan, thu được từ chitin đã được deacetyl hóa một phần, chúng là hai trong số những hợp chất được sử dụng rộng rãi nhất trong mỹ phẩm.
  • Thu được chitin và chitosan từ BSF đang được quan tâm do những hạn chế của động vật giáp xác, việc sản xuất chúng bao gồm các quy trình phức tạp và tốn nhiều môi trường để loại bỏ các tạp chất như canxi, protein và sắc tố.
  • Gần đây, tiềm năng của chitosan BSF trong việc chữa lành vết thương, giữ ẩm và khử trùng da đã được nghiên cứu. Trong chăm sóc tóc, chitin và chitosan được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, giúp cải thiện độ mềm mại và đàn hồi.
 
Axit lauric
  • Axit lauric là một axit béo được tìm thấy chủ yếu trong dầu thực vật, chẳng hạn như dầu dừa và dầu cọ.
  • Đây là axit béo có nhiều nhất trong ấu trùng ruồi lính đen, chiếm tới 60% tổng lượng axit béo. Trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân, hiệu quả chống lại vi khuẩn và vi rút của chất này đã được chứng minh, cho thấy tiềm năng phát triển các loại thuốc mới cũng như các sản phẩm tẩy rửa như xà phòng và sữa tắm.
  • Do đó, chất béo BSF, có thành phần axit béo tương tự như dầu dừa và dầu cọ, có thể được sử dụng cho các ứng dụng tương tự như các nguyên liệu thực vật này.
 
Protein và peptide
  • Protein và peptide, chuỗi axit amin ngắn, thường được sử dụng trong ngành mỹ phẩm vì chúng giúp giữ cho làn da cân bằng và đủ nước và vì chúng có thể làm giảm quá trình lão hóa của da.
  • BSF, giống như các loài côn trùng khác, được biết là sở hữu một số protein và peptide này có khả năng tăng cường sức khỏe làn da. Những hợp chất này có thể được tích hợp vào các ứng dụng mỹ phẩm như nước thơm, kem hoặc dầu gội.
 
Rõ ràng là tiềm năng của ấu trùng BSF vượt xa việc sử dụng chúng làm thực phẩm và thức ăn chăn nuôi, vì chúng ta đã thấy rằng các thành phần được sử dụng trong công thức mỹ phẩm đều được lấy từ loài côn trùng này. Và một số thành phần này thậm chí còn có ứng dụng trong ngành y tế và dược phẩm.
 
 

Xem thêm: 

Dầu Ruồi Lính Đen

Tiết kiệm 7.5 tấn carbon

Chitin & Chitosan từ côn trùng

Đang xem: Ấu trùng Ruồi Lính Đen là nguyên liệu mới đang cách mạng hóa mỹ phẩm

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên