Thông báo của tôi

Nga: Các nhà sản xuất côn trùng nhìn thấy cơ hội trong lĩnh vực thức ăn cho vật nuôi

Nga: Các nhà sản xuất côn trùng nhìn thấy cơ hội trong lĩnh vực thức ăn cho vật nuôi

Denis Ter-Akopov, tổng giám đốc của ONTO, một công ty sản xuất zophobas, sâu bột, ruồi lính đen có trụ sở tại Moscow, cho biết trong 3-4 năm tới, côn trùng ở Nga có thể chiếm 5% lượng protein được sử dụng trong sản xuất thức ăn cho vật nuôi, và khô dế.

Ter-Akopov nói với ấn phẩm Thú y và Cuộc sống của Nga rằng hiện tại, thị trường thức ăn cho thú cưng của Nga đang trải qua một quá trình chuyển đổi, bao gồm sự ra đi của các thương hiệu nước ngoài và sự thiếu hụt protein nguyên chất, bao gồm cả protein Ento . Doanh số bán hàng trên thị trường thức ăn cho thú cưng của Nga hiện đạt 300 tỷ rúp (4 tỷ USD) mỗi năm, nhưng hầu hết nhu cầu về côn trùng đến từ chủ sở hữu hồ cạn và các loài động vật kỳ lạ: cá cảnh, động vật gặm nhấm, nhím, chim, ông nói thêm.

"Có thể giảm hoặc tăng thành phần protein trong thức ăn cho vật nuôi, cũng như hàm lượng chất béo, natri hoặc canxi, thông qua việc đưa một số chất dinh dưỡng cần thiết từ côn trùng vào chế độ ăn.”

Hiệu chỉnh giá trị dinh dưỡng
Trong nỗ lực mở rộng nhu cầu, ONTO gần đây đã tung ra một dòng thức ăn vật nuôi làm từ côn trùng dành cho mèo. “Chúng tôi sản xuất thức ăn cho mèo từ nguyên liệu thịt và bổ sung protein-lipid cô đặc từ ruồi lính đen. Ter-Akopov cho biết thêm rằng một trong những ưu điểm chính của bột côn trùng là nó cho phép tinh chỉnh giá trị dinh dưỡng của thức ăn cho vật nuôi.

“Có thể giảm hoặc tăng thành phần protein trong thức ăn cho vật nuôi, cũng như hàm lượng chất béo, natri hoặc canxi, thông qua việc đưa một số chất dinh dưỡng cần thiết vào chế độ ăn của côn trùng. Bằng cách này, chúng tôi có thể tạo ra thức ăn vật nuôi chuyên dụng cho mèo đã triệt sản hoặc vật nuôi đang bị rụng lông,” Ter-Akopov giải thích.

Tập trung vào thức ăn vật nuôi có thuốc
Trong năm qua, các chủ sở hữu thức ăn cho thú cưng ở Nga đã phàn nàn về việc thiếu thức ăn cho thú cưng có thuốc, toàn diện và chuyên dụng trên các kệ hàng tạp hóa. Trước sự trỗi dậy của các nước phương Tây, một số nhà cung cấp nước ngoài tạm dừng bán hàng cho Nga khiến thị trường thiếu hụt nguồn cung. Mặt khác, Nga hầu như không sản xuất thuốc chữa bệnh và một số loại thức ăn cho vật nuôi khác.

Ter-Akopov cho biết ONTO có kế hoạch lấp đầy khoảng trống trên thị trường và bắt đầu sản xuất thức ăn cho vật nuôi chuyên dụng và có thuốc, đồng thời cho biết thêm rằng điều này sẽ cần nghiên cứu sâu rộng. Công ty hiện đang lắp đặt một dây chuyền sản xuất mới để tăng sản lượng.

Thách thức vệ sinh
Ter-Akopov nói rằng việc nhân giống côn trùng là một công việc khá khó khăn vì để thực hiện đúng, bạn cần đảm bảo cách ly hoàn toàn nơi nuôi chăm sóc với bên ngoài vì côn trùng có thể nhanh chóng hấp thụ cả chất hữu ích và chất độc hại từ môi trường. Vì lý do này, tất cả thức ăn đưa vào trang trại phải được kiểm tra cẩn thận, trong khi tất cả công nhân vào đầu ngày làm việc đều đi qua buồng khử trùng sử dụng tia cực tím và một số loại hơi.

 

Nguồn: All about Feed

 

####

https://theme.hstatic.net/200000339367/1000870059/14/breadcrumb_bg4.png

Đang xem: Nga: Các nhà sản xuất côn trùng nhìn thấy cơ hội trong lĩnh vực thức ăn cho vật nuôi

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên