Thông báo của tôi

Ấu trùng Ruồi Lính Đen: Vừa là thức ăn chăn nuôi, vừa là cứu thế giới

Ấu trùng Ruồi Lính Đen: Vừa là thức ăn chăn nuôi, vừa là cứu thế giới

Ruồi lính đen - Nuôi đàn chăn nuôi và cứu thế giới

Michael Servais sống ở Boston và Sean Warner là cư dân của Atlanta. Họ có điểm chung: Khi còn là sinh viên đại học, cả hai đều bắt đầu nuôi ruồi. Tôi không nói về một tô mì spaghetti bị bỏ quên trong góc vì quá lâu. Những người này bắt đầu nuôi ruồi có chủ đích — và tôi nói, “Này, tại sao không?” Tôi đã tự mình làm một số điều điên rồ khi tôi còn học đại học. Tuy nhiên, hai quý ông này, không nghi ngờ gì, đều có đầu óc rõ ràng và có mục đích khi họ bắt đầu với các dự án về ruồi của mình, và xa rời việc xây dựng một số loại shenanigan đại học, cả hai đều bắt đầu nuôi ruồi để làm cho thế giới tốt đẹp hơn. nơi.

Michael giải thích nó theo cách này, “Kể từ khi vào đại học, tôi đã muốn bắt đầu một công việc kinh doanh tập trung vào khía cạnh môi trường để giúp trái đất, cùng với đó là một mô hình kinh doanh bền vững. Do đó, trong một buổi giới thiệu lớp học khởi nghiệp, tôi đã nảy ra ý tưởng sử dụng côn trùng làm thức ăn cho gia súc ”. Sean kể một câu chuyện tương tự, “Trong năm cuối cùng của tôi tại Georgia Tech… Tôi đã đọc một bài báo về cách côn trùng sẽ nuôi thế giới trong tương lai. Tôi… cuối cùng đã đăng ký tham gia một chương trình đào tạo khởi nghiệp nhỏ, nơi tôi đưa ra ý tưởng nuôi côn trùng từ chất thải thực phẩm. Sau khi trưởng thành, côn trùng sau đó sẽ được chế biến thành chất béo và protein có thể thay thế protein từ cá trong thức ăn chăn nuôi để ngăn chặn tình trạng đánh bắt quá mức ”.

Đây không phải là bất kỳ con ruồi nào mà chúng ta biết — Chúng là những con ruồi kỳ diệu

Nói rõ hơn, con ruồi mà các doanh nhân trẻ này đang nuôi không phải là loại ruồi trong vườn của bạn. Cụ thể, nó là Hermetia illucens,được những người đam mê và cuồng nhiệt ở khắp mọi nơi biết đến với cái tên ruồi lính đen (BSF). Loài côn trùng nhỏ bé này ban đầu được tìm thấy trong tự nhiên ở châu Mỹ và hiện sống ở những vùng có khí hậu ấm hơn trên toàn thế giới, và ngày càng có thể được tìm thấy với số lượng lớn trong các cơ sở nuôi ruồi. So với những người anh em họ của nó, ruồi lính đen cực kỳ ngoan ngoãn. Nó không cắn hay chích, nó hoàn toàn không quan tâm đến con người, không truyền bất kỳ bệnh tật nào và khi trưởng thành, nhấm nháp một chút nước, giao phối, đẻ trứng và chết. Nếu đó có vẻ là một cuộc sống tẻ nhạt, ngay cả đối với một con ruồi, hãy đợi cho đến khi bạn nghe về tuổi thơ tuyệt vời của nó. 

BSF vượt trội ở hai điều: ăn và lớn. Nếu nó là hữu cơ, những sinh vật nhỏ này có thể sẽ ăn nó. Các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng những con ấu trùng BSF đã ăn vui vẻ ăn rơm rạ, thức ăn thừa, ngũ cốc chưng cất, bùn phân, nội tạng động vật, chất thải nhà bếp và một lượng lớn các chất khác mà chúng ta coi là chất thải. Và nó có thể tiêu thụ gấp đôi trọng lượng của nó mỗi ngày! Trong hai tuần nó sống dưới dạng ấu trùng, một con nhộng sẽ lớn từ một đốm lên dài gần một inch và tăng trọng lượng lên 10.000 - giống như một con gà con nặng một ounce (32 gram) khi nó nở ra và phát triển thành một con gà "quái vật" 625 pound (200 kg) sau 2 tuần. Và đúng như vậy, ấu trùng BSF không chỉ ăn được mà còn chứa hàng tấn protein chất lượng cao và một số chất dinh dưỡng khác. Hiệu quả chuyển đổi thức ăn và năng suất của chúng thật đáng kinh ngạc. Một mẫu đất khoảng 4000 m2 (one acre) có thể sản xuất khoảng 40 pound (18kg) protein thịt bò trong một năm. Nhưng cùng diện tích đó sẽ tạo ra 130.000 pound (khoảng 58.000 kg) protein ruồi lính đen mỗi năm. Và bò thi lại không ăn rác. Thực tế là phần lớn những thứ mà con người chúng ta coi là chất thải được coi là thức ăn của BSF và có tác động đáng kể đến việc kiểm soát biến đổi khí hậu. Khi chất hữu cơ bị thối rữa, nó tạo ra một lượng đáng kể khí nhà kính như mêtan và carbon dioxide. Nhưng khi đó được ăn bởi ấu trùng BSF, các khí nhà kính đó hoàn toàn bị loại bỏ khỏi phương trình.

Ruồi Lính Đen - Black Soldier Fly

Ấu trùng Ruồi Lính Đen (BSF) cho gà 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ấu trùng BSF có thể được ăn bởi bất kỳ số lượng động vật nào. Tất nhiên, có tính pháp lý.  Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Hiệp hội Quan chức Kiểm soát Thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AAFCO) là những cơ quan phê duyệt các thành phần được phép sử dụng trong thực phẩm động vật. Đến nay, họ đã phê duyệt ấu trùng BSF cho cá hồi và gia cầm. Để đảm bảo rằng không có thành phần độc hại nào được đưa vào chuỗi thức ăn, họ đã quy định rằng những con ấu trùng BSF phải được có ăn một chế độ ăn uống chất thải thực phẩm trước khi tiêu thụ. Thực phẩm thừa là tất cả những thực phẩm chưa bao giờ được bán vì nó đã được sản xuất quá mức, bị cắt bỏ vì lý do thẩm mỹ, đã hết hạn sử dụng, quá chín, v.v. Như chuối nâu, bánh mì cũ hoặc bánh quy vụn.

Ấu trùng BSF cho gia cầm của Sean Warner có từ năm 2015, Sean và anh họ Patrick Pittaluga thành lập Grubbly Farms . Như Sean giải thích, “Chúng tôi chỉ đơn giản là bị cuốn hút với toàn bộ khái niệm tái chế chất thải thực phẩm để cung cấp protein bền vững cho thức ăn chăn nuôi và sự phấn khích khi trở thành một phần của ngành công nghiệp mới nổi, nơi chúng tôi thực sự có thể tạo ra tác động tích cực đến thế giới.” Khi Sean và Patrick thử nghiệm các kỹ thuật chăn nuôi ấu trùng, họ cũng đã thấy các thị trường tiềm năng — thậm chí tạo ra một loại “burger” ấu trùng Ruồi Lính Đen cho con người. “Tôi đổ lỗi cho khả năng đầu bếp của chúng tôi nhưng đó không phải là món bánh mì kẹp thịt ngon nhất,” Sean thừa nhận. Sự thất bại của bánh mì kẹp thịt “cuối cùng đã dẫn đến việc chúng tôi tập trung vào khía cạnh lập trang trại nuôi”.  

Giám đốc tiếp thị Hailey Dray của Grubbly Farms giải thích theo cách. “8% người Mỹ nuôi gà, và hầu hết những người Mỹ đó coi chúng là vật nuôi! Và những người nuôi thú cưng phải làm gì? Họ cố gắng cung cấp cho thú cưng của mình thức ăn lành mạnh nhất, an toàn nhất mà họ có thể. [Trong khi] sâu gạo là một nguồn protein tuyệt vời và theo truyền thống được dán nhãn là "đồ ăn vặt" cho gà… hầu hết sâu gạo trên thị trường được nuôi ở Trung Quốc (nơi an toàn thực phẩm là mối quan tâm với việc thu hồi thức ăn cho vật nuôi thường xuyên)… Mặc dù giá cả phải chăng hơn nhiều nếu sản xuất sâu gạo ở quy mô đại trà ở Trung Quốc, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp ấu trùng chất lượng hàng đầu, được thu hoạch theo quy định của FDA [ở Mỹ] để đảm bảo an toàn thực phẩm. ” Hailey giải thích rằng ấu trùng BSF có nhiều canxi hơn 50 lần so với sâu gạo. Và canxi, như mọi người có thể biết, rất quan trọng trong chế độ ăn uống của gà mái để chúng có thể tạo ra những vỏ trứng chắc khỏe đó. Những ấu trùng này đã có mặt trên Walmart, Amazon,...

Michael Servais, người sáng lập GrubTerra ở Boston cũng đang nhắm tới thị trường thịt gà. GrubTerra vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và mặc dù nó chưa có sản phẩm trên thị trường, nhưng gần đây nó đã hoàn thành thành công chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng. Tuy hiện đang tập trung vào gà, nhưng Michael thấy trước một tương lai tươi sáng cho nguồn thực phẩm này. “Hy vọng rằng, trong tương lai, chúng sẽ cho phép ấu trùng Ruồi Lính Đen (BSFL) được sử dụng trong tất cả các loại thức ăn chăn nuôi vì côn trùng có thể được ghiền nhỏ thành bột và ép thành thức ăn viên.”  

Hailey Dray của Grubbly Farms chia sẻ tầm nhìn của Michael. “Trong tương lai, sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm thức ăn từ ấu trùng BSF có nguồn gốc bền vững và an toàn cho tất cả các vật nuôi, đồng thời truyền bá giáo dục về lợi ích sức khỏe của chúng - và ý nghĩa của chúng đối với hành tinh của chúng ta. Hãy tưởng tượng làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ các đại dương được đánh bắt quá mức của mình bằng cách chuyển vật nuôi của chúng ta từ bột cá sang thức ăn giàu protein và còn tái chế chất thải thực phẩm. Và khi bạn nhìn thấy những con gà, vịt, chó, mèo và các loài động vật khác chạy nhanh như thế nào để tìm những con ấu trùng với niềm vui tuyệt đối, đó là một cảm giác khá khó tin để xem tương lai sẽ ra sao. "

Bạn có muốn ăn Ấu Trùng không?

Tôi sẽ chứng thực tuyên bố của Hailey về những con gà chạy đi tìm món ăn ấu trùng của chúng. Những con gà được nhận ấu trùng BSF mỗi ngày và chúng được xếp ở rìa chuồng với sự nhiệt tình không thể kìm chế khi nghe thấy tiếng từ trong túi. Nhưng đây là một câu hỏi cần suy ngẫm: Bạn có cho rằng một lúc nào đó trong tương lai, mọi người sẽ chạy với niềm vui tuyệt đối để nhận được những món ăn ngon của ấu trùng BSF không? Tôi sẽ thú nhận rằng trong khi tôi ném chúng cho gà mái của tôi bằng một nắm tay, tôi vẫn chưa cho một viên vào miệng. Michael Servais thừa nhận rằng anh ấy cũng chưa thử ăn côn trùng - và chỉ ra rằng “ở Mỹ, mọi người rất khó ăn côn trùng; tuy nhiên, trên khắp thế giới, mọi người ăn chúng hàng ngày. Tôi tin rằng một ngày nào đó chúng có thể được dùng làm thức ăn cho con người. Với chất dinh dưỡng cao như vậy, tôi không hiểu tại sao họ không thể ' không được chế biến thành các thanh protein hoặc các loại thực phẩm khác. " Hailey Dray đã chủ động hơn một chút trong lĩnh vực ăn uống. “Tất cả chúng tôi tại Grubbly Farms đều đã thử ấu trùng (nhiều lần). Mùi của chúng giống như các loại hạt hoặc sô cô la, và chúng có vị giống như hạt hướng dương. Trên thực tế, mùi và vị là lý do tại sao rất nhiều loài động vật thích ăn chúng, bao gồm cả chó và mèo! Mặc dù Hoa Kỳ còn một chặng đường dài phía trước khi chúng ta bắt đầu thường xuyên ăn côn trùng, nhưng sự kỳ thị khó có thể tiếp tục khi nói đến những vật nuôi đồng hành của chúng ta ăn côn trùng. "

Trong khi người Mỹ và những người châu Âu tỏ ra e dè khi ăn côn trùng (mặc dù rất thích cua và tôm hùm, nhưng hãy đối mặt với nó, chúng chỉ là những con côn trùng khổng lồ của đại dương) thì những người ở Châu Á lại rất thích ăn côn trùng trong nhiều thế kỷ. Trong chuyến thăm Đông Nam Á năm ngoái, tôi đã bị cuốn hút bởi cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông Việt Nam và một người đàn ông Campuchia về cách tốt nhất để chế biến ve sầu. Và có lẽ cũng đang dần quay về hướng Tây. Hiện tại có những quảng cáo ăn côn trùng, bao gồm Crickster, một trang web của Đan Mạch quảng cáo việc tiêu thụ côn trùng và bán thực phẩm từ côn trùng. Và có Enorm (cũng là Đan Mạch!) một công ty bán "Fluekiks" thương mại đầu tiên trên thế giới "bánh ấu trùng ruồi"

 

Tương lai là đây

Việc ấu trùng BSF có trở thành một phần của chế độ ăn uống trong tương lai hay không hoàn toàn là vấn đề do bạn lựa chọn. Và tôi hoàn toàn chắc chắn rằng ấu trùng BSF sẽ là một thành phần trong thức ăn mà bạn cung cấp cho tất cả các động vật của mình. Đó chỉ là vấn đề FDA và AAFCO thay đổi các quy định - điều mà họ đang khám phá. Và các công ty khởi nghiệp nhỏ cũng như một số công ty lớn với những hậu thuẫn tài chính rủng rỉnh đang sẵn sàng sản xuất nguồn thực phẩm mới này. Tôi dự đoán một tương lai tươi sáng cho các công ty như Grubbly Farms và GrubTerra, nhưng cũng thấy trước tác động to lớn đến ngành công nghiệp mới này của các công ty như Darling Ingredients một công ty được thành lập cách đây hơn một trăm năm đã phát triển mạnh bằng cách biến chất thải của lò mổ thành các sản phẩm có thể sử dụng được. Darling gần đây đã mua lại 100% quyền sở hữu một công ty mới ở Ohio có tên là Enviroflight . Enviroflight gần đây đã xây dựng một cơ sở ở Kentucky có thể sản xuất 3200 tấn ấu trùng khô BSF mỗi năm. Và tương lai là đây.  

Tôi hy vọng về ngành công nghiệp mới này sẽ giúp giảm 52 triệu tấn thực phẩm bị lãng phí hàng năm ở Mỹ và biến nó thành protein BSF có thể thay thế nguồn cung cấp cá đại dương đang cạn kiệt, thứ mà gần 10% được biến vào bột cá và được sử dụng trong thức ăn cho vật nuôi và động vật.  

Michael Servais nói với tôi rằng, “Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy dân số tăng gần 10 tỷ người vào năm 2050, và với hầu hết đất nông nghiệp đang được sử dụng và tình trạng đánh bắt quá mức hiện nay của các đại dương, cần phải có sự thay đổi cách sản xuất thực phẩm. Tôi hy vọng các công ty BSFL có thể giúp tạo ra sự khác biệt ”. Tôi cũng làm như vậy. Và tôi hoan nghênh loại thực phẩm mới này sẽ giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn đồng thời được những con gà của chúng ta nhiệt tình tiêu thụ. Cho chăn nuôi của chúng ta. Cho vật nuôi của chúng ta. Và, tốt, tất cả mọi người!

 

Đang xem: Ấu trùng Ruồi Lính Đen: Vừa là thức ăn chăn nuôi, vừa là cứu thế giới

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên