Thông báo của tôi

Một công ty khởi nghiệp Châu Âu xây trang trại côn trùng tại Việt Nam

Một công ty khởi nghiệp Châu Âu xây trang trại côn trùng tại Việt Nam

FlyFeed tuyên bố họ đã ký các hợp đồng trị giá hơn 10 triệu đô la và hoàn tất vòng đầu tư 3 triệu đô la để khai trương trang trại côn trùng đầu tiên tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy sản xuất protein chi phí thấp, dinh dưỡng cao cho con người.

Công ty được thành lập cách đây chưa đầy một năm và đang nhắm mục tiêu đến ba tỷ người đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực do biến đổi khí hậu và tài chính toàn cầu. Quy trình sản xuất sử dụng thức ăn thừa hữu cơ làm thức ăn cho côn trùng ruồi lính đen (BSF), giúp giảm đáng kể giá cuối cùng của protein được sản xuất. Như một phần thưởng, nó cũng giúp giảm các vấn đề lãng phí thực phẩm tại địa phương.

“Năm tỷ đô la đầu tư vào công nghệ nông nghiệp vào năm 2021 cho thấy chuỗi thức ăn toàn cầu mong manh, dựa vào nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, đang đối mặt với những thách thức mới và cần thay đổi. Trong trường hợp này, protein côn trùng là một giải pháp hiệu quả có thể chuyển hóa các nguồn không ăn được thành protein bổ dưỡng. Được hỗ trợ bởi các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và được chính quyền địa phương phê duyệt, chúng tôi sẽ mở 10 trang trại ở châu Á và châu Phi vào năm 2026 và góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng thiếu lương thực toàn cầu,” Arseniy Olkhovskiy, Giám đốc điều hành và người sáng lập FlyFeed, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch. “Có nhiều điều tôi thấy không ổn với thế giới, nhưng thực tế là nạn đói toàn cầu vẫn tồn tại là điều phi lý nhất. Có hơn ba tỷ người không đủ khả năng mua thực phẩm tốt cho sức khỏe và gần một tỷ người sống trong tình trạng mất an ninh lương thực. Phần tồi tệ nhất là con số này tiếp tục tăng.

Trong trường hợp đầu tiên, côn trùng sẽ được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi và thức ăn cho vật nuôi, với các kế hoạch trong tương lai bao gồm biến côn trùng thành bột có thể dùng làm thức ăn cho con người trong 5 năm hoặc lâu hơn. Kế hoạch là trang trại đầu tiên tại Việt Nam sản xuất hơn 17,5 nghìn tấn sản phẩm côn trùng mỗi năm, bao gồm dầu côn trùng, bột đạm và phân bón, đồng thời xử lý hơn 40 nghìn tấn thức ăn thừa hữu cơ để làm thức ăn chăn nuôi BSF, được thu gom và xử lý miễn phí bởi một quan hệ đối tác với chính quyền địa phương.

Vòng thiên thần trị giá 3 triệu USD sẽ được sử dụng để thiết lập hoạt động, phát triển hơn nữa các giải pháp công nghệ và xây dựng trang trại quy mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2023, sản xuất protein, dầu và phân bón từ côn trùng với giá cả phải chăng.

“Với số tiền cá nhân đầu tư và vòng hạt giống này, chúng tôi đã có thể xây dựng cơ sở hạ tầng giúp mở rộng quy mô của mình. Công nghệ sản xuất của chúng tôi được phát triển bởi các chuyên gia và đội ngũ kỹ sư đẳng cấp thế giới của chúng tôi, chúng tôi bảo đảm các nguồn lực tại Việt Nam để xây dựng và vận hành, chúng tôi đã ký các hợp đồng trước trị giá hơn 10 triệu USD để xác minh nhu cầu và xác thực chiến lược phát triển sản phẩm của mình, đồng thời chúng tôi đã xây dựng được chứng nhận A- nhóm lớp và ban cố vấn để hỗ trợ công ty,” Olkhovskiy nói. “Mục tiêu của FlyFeed là cung cấp thức ăn cho 250 triệu người mỗi năm, cung cấp thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh cho những người không có điều kiện tiếp cận hoặc không đủ khả năng chi trả. Điều này có nghĩa là thêm 250 triệu người có thể sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn và tập trung vào những gì quan trọng với họ.

 

Nguồn: Techcrunch-com.cdn

####

https://theme.hstatic.net/200000339367/1000870059/14/breadcrumb_bg4.png

Đang xem: Một công ty khởi nghiệp Châu Âu xây trang trại côn trùng tại Việt Nam

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên