Thông báo của tôi

Kỷ nguyên mới cho sản xuất protein bền vững

Kỷ nguyên mới cho sản xuất protein bền vững

Năm nay, nhà máy sản xuất dế lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới đã bắt đầu tăng cường hoạt động, báo trước một kỷ nguyên mới về sản xuất protein bền vững cho thức ăn chăn nuôi và hơn thế nữa.

Phần lớn dế được sản xuất tại nhà máy hoàn toàn mới rộng 150.000 ft2 của Aspire sẽ được cung cấp cho các công ty thức ăn vật nuôi cao cấp, ở dạng nguyên con và đông lạnh. Dế nguyên con và bột đạm dế cũng được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và thực phẩm cho con người. Vào tháng 8, Lotte Confectionery của Hàn Quốc đã trở thành nhà phân phối độc quyền cho các sản phẩm của Tập đoàn thực phẩm Aspire tại quốc gia đó.
Giám đốc điều hành Mohammed Ashour giải thích rằng các công nghệ tiên tiến trong nhà máy làm cho nó bền vững và rất hiệu quả.
Ông nói: “Chúng tôi đã thiết kế một hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động theo chiều dọc (ASRS) để xử lý 95.000 'thùng hàng' đang lưu hành ở mức sản xuất tối đa. “Một số là túi nhân giống để đẻ trứng, và sau đó 30.000 'đầu kim' - trứng đã nở - được đặt trong túi tăng trưởng cùng với nước, thức ăn và chất nền. Chúng tôi sẽ tăng cường sản xuất đầy đủ vào cuối năm nay. Chúng tôi hiện đang thử nghiệm robot. Có hơn 90 nhân viên trong nhà máy, nhiều người đã được đào tạo để vận hành nhà máy. Loại nhà máy này chưa từng được xây dựng trước đây, với mức độ tự động hóa và cảm biến mà chúng tôi đã phát triển để giữ cho dế khỏe mạnh. Chúng tôi đã phát triển công nghệ IoT với một công ty viễn thông và gắn nó vào hệ thống AI của chúng tôi.”

Dự án bền vững
Là một thành phần, côn trùng là nguồn protein và chất béo rất bền vững vì nhiều lý do. Chúng là loài biến đổi thức ăn rất hiệu quả, và trong trường hợp ấu trùng ruồi lính đen, chúng có thể ăn thức ăn thừa. Công ty Canada Enterra đang xây dựng một nhà máy mới gần Calgary, Alberta, nơi họ sẽ sử dụng chất thải thực phẩm để nuôi ruồi lính đen (BSF) nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu thị trường trong lĩnh vực thức ăn cho vật nuôi, thức ăn gia cầm và thức ăn cho chim hoang dã ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong trường hợp của dế Aspire ('dế nhà' bình tĩnh trong các nhóm lớn, phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu và có thành phần dinh dưỡng hấp dẫn), chúng được cho ăn một công thức thức ăn cho gà đã được sửa đổi, chủ yếu là đậu nành và ngô xay.
Chất thải của dế, được gọi là frass, được Aspire bán như một loại phân bón giàu dinh dưỡng và cải tạo đất. Tất cả các chất nền và sản phẩm phụ trong quy trình sản xuất của Aspire đều được định giá, đảm bảo không có gì bị chôn lấp. Chất nền trong thùng, xơ dừa, được ủ phân hữu cơ.
Khi nhà máy hoạt động hết công suất vào cuối năm 2022, nó sẽ sản xuất 20.000 tấn dế và phân trâu mỗi năm.

Tài trợ, lịch sử và tương lai
Việc xây dựng nhà máy được hỗ trợ khoảng 769.000 € từ Công nghệ Phát triển Bền vững Canada cùng với một số khoản vay và trợ cấp khác của chính phủ cũng như vốn cổ phần tư nhân đáng kể và các khoản đầu tư R&D đáng kể của chính Aspire. Ashour cho biết không có công ty nào khác trên thế giới đã tập hợp một bộ phận nghiên cứu gần với thư viện đang phát triển của Aspire về sản xuất dế. Aspire có 176 phát minh độc lập và 11 bằng sáng chế. Vào năm 2013, những người sáng lập Aspire đã giành được giải thưởng Hult.

Vào năm 2014, Aspire đã xây dựng một nhà máy thí điểm để nuôi ấu trùng mọt cọ ở Ghana với Đại học KNUST. Bây giờ nó là một công ty phụ có tên là Legendary Foods Africa). Aspire bắt đầu tiến hành R&D ở Mexico trong khi khai trương một cơ sở sản xuất dế thí điểm ở Austin, Texas và xây dựng một nhà máy/cơ sở R&D ở đó vào năm 2017.
“Chúng tôi rất vui mừng về việc tăng cường sản xuất protein bền vững công nghệ cao quy mô lớn của mình lên quy mô lớ
n , ”Ashour nói. “Chúng tôi rất vui mừng được làm điều mà chưa ai từng làm trước đây.”

Nguồn: All about Feed.net

####

https://theme.hstatic.net/200000339367/1000870059/14/breadcrumb_bg4.png

Đang xem: Kỷ nguyên mới cho sản xuất protein bền vững

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên