Thông báo của tôi

Những ngành sản xuất ảnh hưởng nặng nề tới môi trường - Phần 2

Những ngành sản xuất ảnh hưởng nặng nề tới môi trường - Phần 2

NHỮNG NGÀNH SẢN XUẤT “TÀN PHÁ” MÔI TRƯỜNG NẶNG NỀ NHẤT

Giống với nguồn nước (Phần 1), không khí vô cùng quan trọng cho sự tồn tại của mọi sinh vật trên hành tinh này. Cùng sự phát triển vượt bậc, đến nay ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng bởi những ngành công nghiệp nào?

1. Sản xuất công nghiệp: những nhà máy và khu công nghiệp sẽ gây ra một lượng khí thải khổng lồ vào không khí, như hoá chất, nguyên vật liệu, thực phẩm… nếu như không được trang bị quy trình xử lý rác thải đạt chuẩn.

2. Khí thải giao thông: không thể không kể đến tác nhân này khi ai trong chúng ta cũng đều sử dụng phương tiện giao thông gần như mỗi ngày, đặc biệt là trong các vùng thành thị đông dân.

3. Xử lý rác thải: hãy tưởng tượng để xử lý hàng triệu tấn rác thải mỗi ngày bằng việc sử dụng lò đốt, dùng hóa chất khử mùi rác… sẽ sản sinh ra bao nhiêu khí thải độc hại vào môi trường.

4. Sản xuất nông nghiệp: có mặt trong cả phần 1 với tác động nặng nề đến môi trường nước, đến với phần 2 chúng ta lại tiếp tục bắt gặp nhân tố này với những ảnh hưởng đáng kể đến với không khí bởi việc lạm dụng thuốc trừ sâu, phân bón hoá học…

 

Chúng ta đang hít thở những nguồn không khí này từng giây mỗi ngày, việc tìm phương pháp hạn chế và thay thế các nguồn gây ô nhiễm đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đón chờ phần 3 để xem Waste2Green sẽ mang đến những ý tưởng gì mới nhé!

Nguồn: Waste2Green

Phần 1: xem tại đây

####

https://theme.hstatic.net/200000339367/1000870059/14/breadcrumb_bg4.png

Đang xem: Những ngành sản xuất ảnh hưởng nặng nề tới môi trường - Phần 2

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên